Ghi nhận thêm loài khỉ mới ở Amazon

ThienNhien.Net – Một loài khỉ titi mới vừa được các nhà nghiên cứu thuộc Quỹ bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF) công bố phát hiện tại vùng rừng nhiệt đới Amazon thuộc Brazil sau chuyến thám hiểm diễn ra vào cuối năm ngoái.

Đây là loài khỉ titi thứ hai được phát hiện tại vùng đa dạng sinh học bậc nhất thế giới trong vòng ba năm trở lại đây. Trước đó, vào năm 2008, một loài khỉ titi mới cũng được phát hiện tại vùng rừng Amazon thuộc Colombia, và được đặt tên là Caquetá titi.

Theo các chuyên gia WWF, họ đã tìm thấy loài khỉ titi mới này tại khu vực rừng nằm giữa sông Guariba và sông Roosevelt thuộc bang Mato Grosso, Brazil. Hiện chúng đang được mô tả tại Bảo tàng Goeldi Emilio Belem, bang Para, Brazil và quá trình này có thể mất tới 6 tháng.

Tuy nhiên, theo thổ lộ của chuyên gia Júlio Dalponte, người đã phát hiện ra loại khỉ này thì đây là loài linh trưởng có nhiều đặc điểm ở phần đầu và phần đuôi mà trước đó chưa từng được quan sát thấy ở bất cứ loài khỉ titi nào được tìm thấy trong cùng khu vực.

Loài khỉ titi mới vẫn chưa được đặt tên (Ảnh: Júlio Dalponte/Mongabay )