Quảng Nam: Chợ cóc hay “chợ rác”

ThienNhien.Net – Là nơi mua bán, trao đổi hàng hóa giữa các cụm, khu dân cư nhỏ nhưng nhiều chợ cóc, chợ tạm vô hình chung lại biến thành nơi xả rác và nước thải bẩn, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng tới mĩ quan khu vực.

Hầu hết các chợ cóc, chợ tạm tại thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam cũng trong tình trạng tương tự. Rác tràn ngập mọi nơi, thậm chí chất thành từng khối/mảng dày, bốc mùi khó chịu, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Tại các chợ cóc, chợ tạm trước cổng Trường cao đẳng kinh tế kỹ thuật Quảng Nam, giao lộ Điện Biên Phủ – Hùng Vương hay gần Trung tâm thành phố, người kinh doanh, buôn bán đều cho biết, họ đã đóng tiền vệ sinh hàng tháng nhưng chợ vẫn bốc mùi hôi thối và rác vẫn ngập lối đi… Không ít chợ còn lấn chiếm vỉa hè, đường phố làm nơi buôn bán, gây khó khăn cho giao thông qua lại và mất mĩ quan khu vực.

Tình trạng này diễn ra đã khá lâu nhưng ít được cơ quan chức năng chú ý. Hy vọng địa phương sớm có giải pháp  khắc phục triệt để thực trạng ô nhiễm tại các khu vực nêu trên.

Chợ cóc tại Trung tâm thành phố Tam Kỳ đặc biệt gây ô nhiễm