Mô hình chiếu sáng vườn ươm bằng đèn LED đầu tiên

TS Nam giới thiệu về mô hình của hệ thống đèn Led cho vườn ươm trong phòng thí nghiệm

ThienNhien.Net – Mô hình hệ thống chiếu sáng vườn ươm bằng năng lượng mặt trời hiện đang được nghiên cứu lắp đặt tại Trung tâm Ứng dụng khoa học và công nghệ Lâm Đồng. Đây là hệ thống chiếu sáng vườn ươm đầu tiên bằng đèn LED tại Việt Nam.

Báo Đất Việt ngày 6/7/2011 cho hay, đề tài “Hệ thống năng lượng mặt trời lắp mái cho hộ gia đình và nông trại nhỏ” đang được một số giảng viên trường ĐH Bách khoa TP.HCM  nghiên cứu có khả năng cung cấp khoảng 8000 giờ hoạt động/1 năm và liên tục trong vòng 20-25 năm. Hệ thống này có thể tiết kiệm được đến 75% chi phí tiền điện so với phương pháp chiếu sáng thông thường.

TS Nguyễn Quang Nam giảng viên trường ĐH Bách khoa TP.HCM cho biết, việc phát triển một hệ thống năng lượng mặt trời cho hệ chiếu sáng bằng LED trong các vườn ươm, nông trại nhỏ, sử dụng các thiết bị pin mặt trời để chuyển ánh sáng thường sang điện là vấn đề cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.

Mặc dù chi phí ban đầu để thực hiện dự án lớn nhưng ưu điểm của việc ứng dụng năng lượng tái tạo vào cuộc sống là khả năng bảo vệ môi trường tốt hơn, có thể vận hành mà không cần bảo trì trong thời gian khoảng 20 năm, lại rất phù hợp với điều kiện ở nước ta.