Xe ôtô không xả khí thải

ThienNhien.Net – Hãng ôtô Mitsubishi của Nhật Bản ngày 05/06 vừa trình làng chiếc ôtô điện mini mang tên i-MiEV không xả khí thải đầu tiên của hãng với hi vọng thu hút được khách hàng về các loại xe thân thiện với môi trường.

Xe ôtô i-MiEV là xe bốn chỗ, không thải ra khí cácbon điôxít, khi sạc đầy pin có thể chạy được 160 km.

Theo ông Osamu Masuko, Chủ tịch Hãng Mitsubishi, khoảng cách này vừa đủ để người lái xe đi lòng vòng trong nội thành hàng ngày. Chiếc xe này chạy rất êm nhưng tăng tốc nhanh và chi phí chạy xe chỉ bằng 1/3 so với xe chạy xăng và sẽ ít hơn nếu sạc pin ngoài giờ cao điểm. Đặc biệt, nó còn có thể chuyển hóa năng lượng khi phanh xe thành năng lượng pin.

Ông Masuko cho biết hãng Mitsubishi hi vọng xây dựng một công nghệ mang tính trạnh tranh trên thị trường toàn cầu trong tương lai; giá hiện nay của chiếc xe là cao so với những lái xe bình dân nhưng giá sẽ giảm khi sản xuất hàng loạt và có thể là giảm hơn một nửa so với hiện nay.

Theo hãng tin AFP, từ nay đến tháng 03/2010, Mitsubishi đặt mục tiêu bán 1.400 chiếc xe này cho các đối tượng doanh nhân và quan chức chính phủ ở Nhật Bản.

Chiếc i-MiEV là thành viên mới nhất của đội ngũ xe hơi công nghệ xanh ở Nhật Bản. Trước đó, hãng Toyota có chiếc Prius, còn hãng Honda có chiếc Insight.