WWF khởi xướng cuộc thi phim ngắn về con người và thiên nhiên

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập tổ chức, WWF khởi xướng cuộc thi phim ngắn về đề tài “Cuộc sống, Thiên nhiên, Bạn. Kết nối”, với hy vọng thu hút được nhiều ý tưởng sáng tạo và độc đáo thể hiện sự gắn kết của con người với thế giới tự nhiên.

Mỗi cá nhân chúng ta đều có xu hướng muốn chăm sóc cho thế giới mà chúng ta đang sống. Nhưng có thể chúng ta ít nhận ra rằng cuộc sống của chúng ta luôn có quan hệ trực tiếp và mật thiết với đến những biến đổi cách chúng ta hàng ngàn dặm trong các khu rừng nhiệt đới, hai đầu cực của trái đất hay dưới đáy dại dương. Nơi chúng ta ở, nguồn sống của chúng ta, những gì chúng ta sử dụng hàng ngày – tất cả đều là những món quà từ Mẹ thiên nhiên.

Thông qua “Cuộc sống. Thiên nhiên. Bạn. Kết nối”, mỗi cá nhân đều có thể truyền cảm hứng và được truyền cảm hứng về tình yêu, sự quý trọng và sự cần thiết phải bảo vệ thiên nhiên.

Cụ thể điều kiện tham dự cuộc thi là: Tất cả các cá nhân từ 16 tuổi trở lên đều có thể tham gia cuộc thi. Nhân viên của WWF (nhân viên hợp đồng dài hạn và ngắn hạn, nhân viên cũ), thực tập sinh, nhà tài trợ, ban giám khảo, hoặc thành viên gia đình của tất cả các đối tượng kể trên đều có thể tham gia thi nhưng sẽ không nhận được giải thưởng. Tất cả những người dành giải thưởng đều phải trình bằng chứng danh tính. Và một cá nhân có thể nộp tối đa 2 video clips.

Cuộc thi có 2 giải. Mỗi người thắng cuộc sẽ được nhận tài trợ 10,000US$ của WWF để sản xuất một bộ phim ngắn vào năm 2012 với nội dung do WWF gợi ý.

Một người thắng cuộc sẽ được chọn bởi ban giám khảo do WWF cử, bao gồm đại diện WWF và đại diện ngành sản xuất phim. Người thắng cuộc còn lại do công chúng có tài khoản tại Vimeo bầu chọn.

Hai nhà làm phim thắng cuộc sẽ được mời tới Liên hoan phim CMS Vatavaran tại New Delhi để nhận giải thưởng và tham gia vào buổi trình chiếu phim đặc biệt.

Ngoài ra, “Cuộc sống. Thiên nhiên. Bạn. Kết nối” sẽ được đăng tải trên Vimeo và điều hành cùng với CMS Vatavaran. Để biết thêm chi tiết về cách thức tham gia, truy cập http://panda.org/videocomp.