Tin vui cho đười ươi và voi lùn Borneo

ThienNhien.Net – Nỗ lực hướng tới mục tiêu giảm Chỉ số Phá rừng và Xuống cấp rừng xuống mức 0 (ZNDD), thời gian gần đây, Borneo (bang Sabah, Malaysia) đã đạt được chứng nhận cho gần 300.000ha rừng thuộc Khu Bảo tồn Ulu Segama-Malua và Tangkulap-Pinangah. Điều này không chỉ ghi nhận những bước tiến của Borneo đối với công cuộc bảo vệ rừng mà đặc biệt còn giúp bảo tồn loài đười ươi Borneo (Pongo pygmaeus morio) và voi lùn Borneo (Elephas maximus borneensis).

Voi lùn Borneo (Ảnh: WWF)

Được biết, các điểm giành chứng nhận của Hội đồng Quản lý Rừng (FSC) lần này đều là các vùng rừng tập trung mật độ cao nhất phân loài khỉ Orangutan và voi Pygmy Borneo.

Trước những tin mừng đến từ Borneo, Tiến sĩ Dionysius Sharma, Giám đốc điều hành WWF-Malaysia, vui mừng khẳng định: “Ngoài ý nghĩa đối với quản lý rừng bền vững, quả thực, chứng nhận FSC còn đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc duy trì sự sống của một số loài động, thực vật hoang dã bị đe dọa nghiêm trọng nhất trên thế giới hiện đang có mặt tại một trong những khu vực đa dạng sinh học bậc nhất hành tinh”.