Một bạn trẻ Huế tự nguyện chuyển giao cá thể Cu li

ThienNhien.Net – Ngày 11/02/2011, một bạn trẻ tại Thừa Thiên Huế, dưới sự giúp đỡ của các TNV Mạng lưới bảo vệ động vật hoang dã thuộc Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV), đã tự nguyện chuyển giao một cá thể Cu li (nặng khoảng 300g) tới Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên Huế.

Bạn trẻ này (tên Trung) cho biết đã nuôi cá thể Cu li cách đây hơn 1 năm. Nhờ tìm hiểu trên internet, Trung biết được Cu li là loài quý hiếm, thuộc nhóm IB (nhóm động vật nghiêm cấm khai thác sử dụng vì mục đích thương mại) nên đã tự nguyện chuyển giao.

Nắm được thông tin trên, cán bộ phòng bảo vệ động vật hoang dã của ENV đã liên lạc với các trung tâm cứu hộ để chuyển giao cá thể này và trạm cứu hộ các loài thú linh trưởng quý hiếm thuộc Vườn quốc gia Cúc Phương đã đồng ý tiếp nhận cá thể Cu li trên.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các cán bộ kiểm lâm Thừa Thiên Huế, TNV của ENV tại Huế và Trung tâm cứu hộ các loài thú linh trưởng quý hiếm thuộc Vườn quốc gia Cúc Phương, cá thể cu li đã được về với cuộc sống gần gũi với thiên nhiên hơn.