Xây dựng Vườn thực vật thuộc VQG Phước Bình

Hệ sinh thái rừng VQG Phước Bình. Ảnh: VFEJ

ThienNhien.Net –  Là vườn quốc gia (VQG) có nhiều loài quý hiếm trong Sách Đỏ Việt Nam, VQG Phước Bình – xã Phước Bình và Phước Hoà (Bác Ái – Ninh Thuận) – đã được UBND tỉnh Ninh Thuận phê duyệt đầu tư xây dựng Vườn thực vật trực thuộc vườn giai đoạn 2011-2016, với mức kinh phí 811 triệu đồng.

Đây sẽ là khuôn viên thu nhỏ đặc trưng của vườn nhằm lưu giữ, sưu tầm, giới thiệu những loài cây đặc hữu, quý hiếm, tiêu biểu của VQG phục vụ công tác nghiên cứu khoa học kết hợp với tham quan du lịch sinh thái.

Nằm ở độ cao từ 300 – 2.200 m so với mặt nước biển, VQG Phước Bình thành lập tháng 6 năm 2006 với tổng diện tích 19.814ha, nằm ở sườn đông của cao nguyên Đà Lạt, trên địa bàn 2 xã Phước Bình và Phước Hoà, là rừng nguyên sinh có giá trị cao về cảnh quan tự nhiên, sự đa dạng sinh học với nhiều nguồn gene động, thực vật quí hiếm đặc trưng cho hệ sinh thái á nhiệt đới.

Hiện VQG Phước Bình có 513 loài thực vật và hơn 240 loài động vật, thuộc 91 họ, 27 bộ và bốn lớp gồm thú, chim, bò sát và ếch, nhái, trong đó có nhiều loại quý hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam và Sách Đỏ IUCN (2000).