Sóc Trăng: Tổ chức Hội thi “Em yêu môi trường năm 2011”

Hội thi thu hút được rất nhiều học sinh tham gia.

ThienNhien.Net – Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và năm quốc tế về rừng, sáng ngày 04/6/2011 huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức “Hội thi em yêu môi trường năm 2011”, đối tượng dự thi là các em học sinh trung học cơ sở của các trường trong huyện. Tham gia hội thi có 11 đội và hàng trăm giáo viên, học sinh cổ động viên.

Gắn với chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2011: “Rừng: Giá trị cuộc sống từ thiên nhiên”, các em đã mang đến hội thi những tiết mục rất ấn tượng, gần gũi, và thiết thực. Các phần hội thi đã nêu lên được thực trạng suy giảm môi trường, rừng ngày càng bị thu hẹp và những tác động do con người gây ra cho môi trường, sự cấp bách cần phải chung tay hành động vì môi trường sống cho tương lai trước tình hình biến đổi khí hậu hiện nay.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến tới đông đảo nhân dân về nguyên nhân và tác hại của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, sự suy giảm đa dạng sinh học, suy thoái rừng và những lợi ích của rừng mang lại; kêu gọi mọi người tự giác bảo vệ rừng và tính đa dạng sinh học; hạn chế sử dụng nguyên liệu, nhiên liệu có phát sinh khí thải gây hiệu ứng nhà kính gây biến đổi khí hậu; tạo thói quen cho mọi người tích cực tham gia các hoạt động, phong trào bảo vệ môi trường, trồng cây, trồng rừng, bảo vệ sinh thái và nguồn lợi tự nhiên…

Đây là Hội thi lần đầu tiên, nhưng các đội đã thể hiện được sự hiểu biết khá tốt cả về nhận thức và biện pháp ứng xử của mình đối với môi trường và tự nhiên. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất và nhì cho 2 Đội của xã Lai Hòa, giải ba là Trường THCS Lạc Hòa và giải khuyến khích cho Trường THCS Hòa Đông.