Hội nghị tập huấn ứng phó biến đổi khí hậu

Các bạn trẻ từ 18 – 30 tuổi, đang là thành viên của tổ chức hoặc câu lạc bộ (CLB) hoạt động trong lĩnh vực môi trường, sẽ có cơ hội tham gia Hội nghị tập huấn về ứng phó với biến đổi khí hậu, được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 27 – 30/6.

Đây là Hội nghị tập huấn dành cho thanh niên các nước thành viên cộng đồng Pháp ngữ thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm Campuchia, Lào, Thái Lan, Cộng hòa Vanuatu và Việt Nam.

Hội nghị do Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Phát triển Hợp tác Quốc tế Thanh niên T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (CYDECO) và Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) phối hợp tổ chức. Đây là một trong các hoạt động của Mạng lưới “Thanh niên và phát triển bền vững”, nhằm mục đích tập hợp các tổ chức thanh niên hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững ở các quốc gia thuộc Cộng đồng Pháp ngữ.

Điều kiện dự tuyển cụ thể là: Thanh niên từ 18 – 30 tuổi, là thành viên của một tổ chức hoặc CLB thanh niên hoạt động trong lĩnh vực môi trường; cam kết tham gia các hoạt động và truyền đạt lại kiến thức được học cho các thanh niên khác sau khóa tập huấn.

Theo Ban tổ chức, các ứng viên sẽ được lựa chọn dựa vào những hiểu biết về lĩnh vực có liên quan, kinh nghiệm hoạt động trong các tổ chức thanh niên và các sáng kiến đưa ra nhằm huy động thanh niên tham gia vào Mạng lưới “Thanh niên và phát triển bền vững” ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Đặc biệt, các ứng viên sử dụng thành thạo tiếng Pháp sẽ được ưu tiên tham gia vào khóa tập huấn này và có cơ hội tham gia vào các hoạt động khác của Mạng lưới “Thanh niên và phát triển bền vững” trong thời gian tới.

Hồ sơ dự tuyển gồm có: Bản đăng ký tham gia Hội nghị (có dán ảnh), Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương, Bản sao Chứng minh nhân dân.

Để đăng ký tham gia, các ứng viên gửi hồ sơ dự tuyển về địa chỉ: Trung tâm Phát triển Hợp tác Quốc tế Thanh niên T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hạn chót nhận hồ sơ: ngày 31/5/2011 (trên phong bì ghi rõ Hồ sơ tham gia hội nghị tập huấn về BDKH).

Đế biết thêm thông tin chi tiết, ứng viên có thể liên hệ chị Hồng Nhung, cán bộ Trung tâm Phát triển Hợp tác Quốc tế Thanh niên T.Ư Đoàn. Điện thoại: (04) 6263 1942; Fax: (04) 62631947; Email: lehongnhung2@yahoo.com.