Khởi động Cuộc thi “Ý tưởng Kinh tế xanh”

ThienNhien.Net – Trong không khí long trọng nhưng cũng không kém phần cởi mở và sôi nổi, Lễ phát động cuộc thi “Ý tưởng Kinh tế xanh” 2011 đã chính thức khai màn vào hồi 14 giờ ngày 23/4/2011.

 

Lễ phát động Cuộc thi “Ý tưởng Kinh tế xanh” 2011 (Ảnh: Trường Thắng)

Cuộc thi “Ý tưởng Kinh tế xanh” 2010 đánh dấu một thành công lớn trong việc từng bước nâng cao ý thức, tầm hiểu biết của người Việt, nhất là giới trẻ, về ý nghĩa của kinh tế xanh; đồng thời phát hiện, nhân rộng được một số mô hình thí điểm từ cuộc thi vì một Việt Nam giàu mạnh, phát triển bền vững.

Sau thành công của năm 2010, cuộc thi “Ý tưởng Kinh tế xanh” năm nay tiếp tục đề cao ba tiêu chí: sáng tạo, bền vững và tính ứng dụng thực tiễn; khuyến khích các bạn trẻ đang sinh sống, làm việc, học tập ở trong nước và nước ngoài đưa ra những ý tưởng, sản phẩm thúc đẩy phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Ngay sau Lễ phát động này, Trung tâm Ý tưởng Táo xanh tiếp tục tổ chức buổi Hội thảo mang tên “Tư duy Tiêu dùng xanh” với sự góp mặt của nhiều khách mời là các cố vấn, chuyên gia, nhà nghiên cứu và các nhà báo uy tín trong và ngoài nước cùng hàng trăm sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Được biết, để mở mang thêm nguồn kiến thức về phát triển Kinh tế xanh, thời gian tới, Trung tâm Ý tưởng Táo xanh sẽ phối hợp với Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện Việt Nam (VTC) ra mắt Tạp chí “Truyền hình Kinh tế xanh”, hứa hẹn cung cấp rất nhiều tư liệu, học liệu bổ ích cho những người quan tâm.