Thừa Thiên – Huế khởi đầu chuỗi sự kiện du lịch- văn hoá 2010

ThienNhien.Net – Ngày 20/03 vừa qua, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ công bố du lịch Thừa Thiên – Huế năm 2010 và Chương trình tuần hành “Vì sự phát triển du lịch – Vì thành phố Huế xanh – sạch – đẹp – quyến rũ”. Đây là hoạt động khởi đầu nhằm triển khai và kết nối các chuỗi hoạt động, sự kiện du lịch, văn hoá nổi bật trong năm 2010 của tỉnh; đặc biệt là Festival Huế 2010.


Năm 2009, tỉnh đón Thừa Thiên – Huế hơn 1,329 triệu lượt khách; trong đó khách quốc tế đạt 567 nghìn lượt; doanh thu du lịch đạt 694,88 tỉ đồng. Dự tính năm 2010 doanh thu du lịch tăng 15%, với việc đón khoảng 1,5 triệu lượt khách.

Sắp tới, tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ tập trung cho công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, khai thác các lợi thế hệ thống di tích cố đô Huế, các lễ hội văn hoá dân gian, du lịch sinh thái. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch với các nước trên thế giới; liên kết trong tổ chức quản lý, khai thác nhằm đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp cho ngân sách ngày càng tăng.

Cùng ngày, Chương trình tuần hành “Vì sự phát triển du lịch – Vì thành phố Huế xanh – sạch – đẹp – quyến rũ” với các hoạt động thu thập chữ ký và tuần hành “Vì sự nghiệp phát triển du lịch Thừa Thiên – Huế” diễn ra trên nhiều tuyến phố, với khoảng 5.000 người tham gia. Câu lạc bộ Bếp lửa Cố đô Huế trình diễn món bánh Khoái lập kỷ lục Guiness với đường kính 3m.

Năm 2010 là năm có nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn không chỉ riêng của cả nước, mà đối với cả Thừa Thiên, đó là các hoạt động kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng Thừa Thiên Huế, 50 năm kết nghĩa “Hà Nội – Huế – Sài Gòn là cây một cội, là con một nhà”, Festival Huế 2010, Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội…

Đây là cơ hội lớn để hoạt động du lịch năm 2010 của Huế khẳng định vị thế của mình. Nhiều sản phẩm du lịch đa dạng sẽ được khai thác và phát huy, nhiều uyến du lịch mới sẽ được hình thành và đưa vào phục vụ du khách, đặc biệt trong các ngày lễ lớn và Festival Huế 2010.