Chăm sóc “cụ” rùa 24/24h

Rùa hồ Gươm đang được chữa trị tại tháp rùa. Ảnh: Báo Lao Động.

ThienNhien.Net – UBND TP Hà Nội vừa có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan về việc đảm bảo an toàn trong việc chăm sóc, chữa trị rùa hồ Gươm và yêu cầu phải có phác đồ điều trị thống nhất để chữa trị cho rùa hồ Gươm, báo cáo Ban chỉ đạo trước 10.4

Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Khoa học Công nghệ và Hội đồng chữa trị rùa hồ Gươm bố trí cán bộ, nhân viên trực 24/24 giờ tại khu vực chữa trị để đảm bảo quá trình  theo dõi, chăm sóc, chữa trị được an toàn.

Hội đồng chăm sóc, chữa trị rùa hồ Gươm khẩn trương, thận trọng, chính xác trong việc chẩn đoán, xét nghiệm các thương tổn trên cơ thể rùa, từ đó có phác đồ điều trị thống nhất, báo cáo Ban chỉ đạo trước ngày 10.4.

UBND quận Hoàn Kiếm có trách nhiệm chỉ đạo lực lượng chức năng tuần tra, bảo vệ, đảm bảo an toàn, không cho người không thực hiện nhiệm vụ điều trị rùa ra chân tháp Rùa.

Công ty TNHH nhà nước một thành viên Thoát nước Hà Nội, Tổng công ty đầu tư và phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) tăng thêm lực lượng công nhân, thiết bị nạo vét bùn trong hồ đảm bảo quy định, kỹ thuật, thực hiện từ 22 giờ đêm đến 5 giờ sáng hàng ngày.

Các Sở Tài nguyên và môi trường, Xây dựng, Y tế, NNPTNT có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Sở Khoa học công nghệ, Hội đồng chăm sóc, chữa trị rùa hồ Gươm để tạo điều kiện cần thiết cho việc chăm sóc, chữa trị và đảm bảo an toàn cho rùa hồ Gươm.