Bạc Liêu xây ô thủy lợi tiết kiệm nước

ThienNhien.Net – Để đảm bảo đủ nước tưới cho sản xuất nông nghiệp, ngăn chặn tình trạng xâm nhập mặn qua sự phát động và hướng dẫn của ngành Nông nghiệp, đến nay, bà con nông dân tỉnh Bạc Liêu đã liên kết, hợp tác với nhau xây dựng gần 200 ô thủy lợi khép kín.

Tại huyện Phước Long hiện đã xây dựng gần 100 ô thủy lợi khép kín, phục vụ cho khoảng 2.500 ha sản xuất lúa trong mùa khô. Đây là địa phương xây dựng được nhiều ô thủy lợi khép kín nhất so với các huyện, thành phố trong tỉnh Bạc Liêu.

Việc xây dựng ô thủy lợi khép kín này không chỉ giúp bà con nông dân chủ động được nguồn nước phục vụ tưới tiêu cho sản xuất lúa trong mùa khô, mà còn là điều kiện tốt để bà con tháo nước, tránh ngập úng vào mùa mưa.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bạc Liêu, toàn tỉnh hiện có khoảng 86.000 ha đất sản xuất nông nghiệp và 160.000 ha diện tích đất sản xuất từ 2 đến 3 vụ lúa trong năm, phần lớn diện tích đất này dựa vào nguồn nước mưa.

Được biết, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh phấn đấu đến năm 2015 đảm bảo 100% diện tích sản xuất nông nghiệp trong tỉnh, xây dựng hoàn thiện hệ thống kênh thủy lợi, thủy nông nội đồng, ô đê bao khép kín để phòng ngừa thiếu nước ngọt, chủ động nguồn nước tưới tiêu, đối phó với sự biến đổi khí hậu toàn cầu đang diễn ra gay gắt.