Thừa Thiên Huế xây dựng thương hiệu du lịch

ThienNhien.Net – Thương hiệu du lịch Huế giúp bè bạn quốc tế và trong nước hiểu đầy đủ hơn về hình ảnh của Huế, một địa phương đang vươn lên khẳng định vị thế và giá trị của một Di sản Văn hóa thế giới.

Tại thành phố Huế, ngày 28/02 đã diễn ra Hội thảo khoa học quốc tế “Xây dựng thương hiệu du lịch Huế” do tỉnh Thừa Thiên Huế và Công ty Akitek Tenggara, Singapore tổ chức.

Với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn – kinh tế thúc đẩy các ngành khác phát triển, việc xây dựng thương hiệu cho du lịch Huế là một trong những nhiệm vụ chính trong tiến trình phát triển của Thừa Thiên Huế.

Hơn 30 báo cáo khoa học của các nhà quản lý, nhà nghiên cứu Việt Nam và các trung tâm du lịch khu vực Đông Nam Á như Singapore, Indonesia được trình bày đều góp chung tiếng nói cho việc xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Huế.

Để cạnh tranh trong môi trường quốc tế khắc nghiệt, vấn đề đặt ra đối với ngành Du lịch Thừa Thiên Huế là phải xác lập được những thế mạnh riêng trên cơ sở nâng cao lợi thế cạnh tranh bền vững; không ngừng định vị những lợi thế cạnh tranh quốc gia, quốc tế mới và tìm cách khắc phục những hạn chế của ngành để quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch Huế xứng tầm di sản thế giới.

Nhà nghiên cứu Phan Thuận An khẳng định Huế từng là nơi đầu tiên ở Đông Nam Á có hoạt động du lịch phát triển một cách chuyên nghiệp thì không có lý do gì bây giờ du lịch Huế lại không phải là một điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á.

Theo ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, thời gian qua việc khai thác du lịch vẫn còn không ít khó khăn, thách thức về cơ sở hạ tầng, về dịch vụ phục vụ du lịch, công tác quy hoạch du lịch, sản phẩm du lịch chưa phong phú nên đã tác động tiêu cực đến hình ảnh hấp dẫn, cạnh tranh của du lịch Thừa Thiên Huế trong khu vực và trên thế giới.

Chính vì vậy, phát huy, bảo vệ, khai thác hiệu quả, bền vững và xây dựng thương hiệu du lịch tương xứng với tiềm năng sẵn có là nhiệm vụ vô cùng cấp bách đối với ngành Du lịch Thừa Thiên Huế trong bối cảnh hiện nay.