Đầu tư dự án đường tránh lũ tại Phú Yên

ThienNhien.Net – Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý về nguyên tắc việc UBND tỉnh Phú Yên đầu tư dự án tuyến đường tránh lũ, cứu hộ, cứu nạn nối các huyện, thành phố: Tây Hòa, Phú Hòa, Tây An và Tuy Hòa trên địa bàn tỉnh.

Thủ tướng giao UBND Tỉnh Phú Yên rà soát quy hoạch, phân kỳ đầu tư dự án phù hợp với khả năng của ngân sách Nhà nước; tiến hành lập, thẩm định và phê duyệt theo quy định.

Bên cạnh đó, Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các Bộ, ngành liên quan tiếp tục rà soát, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc bổ sung dự án nêu trên vào danh mục các dự án được hỗ trợ theo Quyết định 1962/QĐ-TTg.

Phú Yên là một trong những tỉnh ở miền Trung thường xuyên phải hứng chịu nhiều ảnh hưởng của bão lũ, thiên tai. Bởi vậy công tác phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn là rất quan trọng.

Tháng 12/2010, Chính phủ đã cho phép UBND tỉnh Phú Yên sử dụng số lượng xuồng đã được cấp từ nguồn dự trữ quốc gia và huy động từ các nguồn khác để phục vụ nhiệm vụ phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn tại địa phương.