Hội An: Công ty Phú Thọ gây ô nhiễm

ThienNhien.Net – Chỉ mới đi vào hoạt động 18 tháng nay, nhưng Công ty TNHH Phú Thọ đóng tại ngã tư số 425 – 427, đường Hai Bà Trưng, phường Cẩm Châu, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh.

Có mặt tại Công ty Phú Thọ, Báo Thanh Tra ngày 24/12/2010 cho biết, mỗi ngày có đến hàng xe tải nặng chở xi măng nhãn hiệu xi măng ra vào công ty, nhưng lại không được che đậy nên dù trời nắng, ít gió, nhưng cũng đủ làm cho khói bụi xi măng bay lên mịt mù một khoảng không gian rộng.

Trao đổi vấn đề này với chính quyền với UBND phường Cẩm Châu, ông chủ tịch cho biếtnếu có việc gây ô nhiễm, UBND phường sẽ mời lãnh đạo công ty đến để nhắc nhở tự khắc phục. Nếu còn tái diễn, phường sẽ phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố xử lý nghiêm theo quy định.

Thiết nghĩ, lãnh đạo UBND TP Hội An cần sớm kiểm tra, xử lý trường hợp của Cty Phú Thọ và có kế hoạch di dời các nhà kho, cửa hàng vật liệu xây dựng hiện có ra khỏi khu vực nội thị. Đồng thời, không cấp phép loại hình kinh doanh này trong khu vực kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống… Có như vậy, môi trường mới bảo đảm bền vững, tạo điều kiện cho kinh tế du lịch phát triển mạnh hơn.