Chernobyl đón du khách

ThienNhien.Net – Khách du lịch yêu thích khám phá những vùng đất bí ẩn sắp có thêm một điểm dừng chân mới – Chernobyn, nơi từng xảy ra thảm họa hạt nhân dân sự lớn nhất thế giới.

Từ năm tới, khu vực nhiễm phóng xạ nặng nhất quanh lò phản ứng điện nguyên tử Chernobyl sẽ chính thức mở cửa đón du khách.

Theo thông tin từ Bộ Các tình huống khẩn cấp Ukraine, khách du lịch sẽ được phép tham quan khu vực bán kính 30 dặm xung quanh lò phản ứng số 4 từng khiến cả khu vực Bắc Âu chìm trong bụi phóng xạ khi phát nổ ngày 26/04/1986.

Theo ước tính có tới hàng ngàn người chết do phơi nhiễm phóng xạ và khoảng 350.000 người buộc phải rời bỏ quê hương vĩnh viễn do thảm họa này.

Bà Yulia Yershova, người phát ngôn của Bộ Các tình huống khẩn cấp Ucraina cho biết: “Có rất nhiều thứ đáng xem ở đây nếu mọi người đi theo tuyến tham quan chính thức và không tách khỏi đoàn.”

Ngoài việc được chứng kiến những tàn tích của một trong những thảm kịch lớn nhất thế kỷ 21, du khách hẳn sẽ có những cảm nhận khó quên khi tới Mary Celeste, nơi có hơn 10 ngàn ngôi nhà bị bỏ hoang và “thị trấn ma” Prypyat, nơi một thời từng là thành phố đông đúc với 50.000 dân.