Ngổn ngang rác bãi biển Diễn Thành

ThienNhien.Net – Được đưa vào khai thác khoảng hơn 10 năm nay, khu du lịch biển Diễn Thành ( huyện Diễn Châu) là một trong những địa điểm du lịch vô cùng ấn tượng của du khách gần xa mỗi khi đặt chân tới Nghệ An. Tuy nhiên, hơn một tháng nay, bãi biển này lại đang bị biến thành một bãi rác khổng lồ.

Dọc bãi biển Khu du lịch biển Diễn Thành thời gian gần đây trông như một bãi rác khổng lồ.

Được biết, rác xuất hiện ở đây là do sóng biển đẩy vào khi nước thủy triều lên. Song điều đáng nói là Ban quản lý khu du lịch và các hộ kinh doanh ở đây lại không lưu tâm đến việc xử lý đống rác mỗi ngày một đầy lên này. Tình trạng trên gây mất mỹ quan, vừa tạo ấn tượng không tốt cho những ai đặt chân đến đây.

Khu du lịch biển Diễn Thành là một địa điểm tiềm năng cho du lịch huyện Diễn Châu nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung. Việc duy trì môi trường sạch đẹp cho bãi biển là một việc làm rất cần thiết, tạo ấn tượng và thu hút du khách tới tham quan và tắm biển.

Thiết nghĩ khu du lịch cần thành lập đội vệ sinh môi trường, đặc biệt là tuyên truyền nâng cao trách nhiệm, ý thức của những hộ kinh doanh ở đây.

Dưới đây là chùm ảnh rác tràn ngập tại khu du lịch biển Diễn Thành chụp giữa tháng 12/2010.