WWF sẽ đưa cá tra Việt Nam ra khỏi “danh sách đỏ”

ThienNhien.Net – Ngày 15/12/2010, đại diện WWF quốc tế đã chính thức thừa nhận sai sót trong việc đưa cá tra của Việt Nam vào “danh sách đỏ” và hứa sẽ đưa ngay cá tra ra khỏi danh mục này, đồng thời khuyến cáo người dân tiếp tục sử dụng cá tra.

Liên quan đến việc cá tra Việt Nam có tên trong “danh sách đỏ” của Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF), sáng 15/12, một cuộc thảo luận nhanh đã diễn ra giữa đại diện Tổng cục Thủy sản, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) và đại diện WWF quốc tế, trên tinh thần hợp tác, thẳng thắn và cởi mở.

Dân Trí ngày 15/12/2010 dẫn lời ông ông Nguyễn Hữu Dũng – Phó Chủ tịch VASEP cho rằng, WWF quốc tế đưa cá tra của Việt Nam vào “danh sách đỏ” trong cẩm nang người tiêu dùng để khuyến cáo người dân không nên sử dụng là thiếu cơ sở khoa học, gây thiệt hại rất lớn đến đời sống của người nuôi cá tra và gây bức xúc trong dư luận.

Trước ý kiến này, ông Mark Powell – đại diện WWF quốc tế đã chính thức thừa nhận sai sót trong việc đưa cá tra của Việt Nam vào “danh sách đỏ”, hứa sẽ đưa ngay cá tra ra khỏi danh mục này, đồng thời khuyến cáo người dân tiếp tục sử dụng cá tra.

Ông Mark Powell hứa thêm rằng, sẽ giúp đỡ Việt Nam để cá tra sẽ nằm trong danh mục “phát triển bền vững”.

Trước đó, cùng với Tổng cục Thủy sản, Hội Nghề cá Việt Nam ngày 14/12 cũng yêu cầu WWF gỡ bỏ thông tin liên quan đến việc áp đặt nhãn đỏ cho cá tra Việt Nam.