Việt Nam cần đảm bảo không ngưng trệ phát triển

ThienNhien.Net – Trong hai ngày 7 – 8/12/2010 tại Khách sạn Sheraton, Hà Nội diễn ra Hội Nghị thường niên Nhóm các nhà Tài Trợ cho Việt Nam năm 2010. Hội nghị đã ghi nhận những thành công và chỉ ra những thách thức mà Việt Nam cần phải vượt qua để phát triển bền vững.

Tới dự Hội nghị có bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu cùng đại diện nhiều bộ ngành trung ương, các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán tại Việt Nam.

Hội nghị tập chung vào các chủ đề ổn định kinh tế vĩ mô và phát triển bền vững, trong đó ưu tiên thảo luận vấn đề ổn định kinh tế vĩ mô trong những năm trước mắt và phát triển bền vững trong 5-10 năm tới.

Trong bài phát biểu khai mạc, bà Victoria Kwakwa đã ghi nhận thành công của Việt Nam trên con đường phát triển “từ một trong những nước nghèo nhất trên thế giới thành một nước có vai trò tích cực trong khu vực và toàn cầu, tạo mức sống cao hơn cho đa số người Việt Nam và bước vào một giai đoạn phát triển kinh tế mới ở tầm cao hơn.”

Tuy nhiên, bà cũng cho rằng, thách thức đặt ra với Việt Nam là phải bảo đảm không làm ngưng trệ quá trình phát triển, đặc biệt ở những lĩnh vực mà Việt nam vẫn chưa đạt được mục tiêu phát triển thiên niên kỷ như nước sạch, vệ sinh nông thôn, HIV/AIDS… đồng thời nâng cao chất lượng và tính bền vững của các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ đã đạt được.