Thả chim, rắn quý về rừng tràm sinh thái Trà Sư

ThienNhien.Net – Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang vừa tổ chức thả trên 269 con chim quý hiếm và trên 70 kg rắn các loại vào rừng tràm sinh thái Trà Sư (thuộc địa bàn xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên). Đây là số chim, rắn do Đội Kiểm lâm cơ động thuộc Chi cục Kiểm lâm An Giang đã phát hiện và bắt giữ của một số đối tượng mua bán trôi nổi trên địa bàn huyện Châu Phú và thị xã Châu Đốc.

Trong số các loài trên có nhiều loại chim quý như chim khứu trắng, khứu nghệ, sảnh, sáo trâu, sáo nghệ, chim vàng anh, chích chòe, vẹt, chim khách, nhòng.

Việc tổ chức vận chuyển và thả các loại chim, rắn trên về rừng tràm Trà Sư là hoạt động nhằm bảo vệ động vật hoang dã, làm phong phú thêm hệ sinh thái của rừng tràm sinh thái Trà Sư, nhằm tăng cường khả năng thu hút khách du lịch từa các nơi đến khám phá rừng sinh thái nơi đây.

Đồng thời với việc tăng cường kiểm tra phát hiện, thu hồi, thả về rừng các lọai chim, rắn quý, Chi cục Kiểm lâm An Giang cũng đã phối hợp với thành phố Long Xuyên tổ chức 2 lớp tập huấn cho 100 cán bộ xã, phường, tổ dân phố, thành viên Câu lạc bộ Nông dân và những hộ mua, bán cá cảnh trên địa bàn về mối nguy hại của rùa tai đỏ, triển khai những biện pháp tìm bắt và tiêu diệt rùa tai đỏ đang được áp dụng có hiệu quả ở các nơi có rùa tai đỏ phát tán, lây lan.