Triển lãm thành tựu bảo vệ môi trường

ThienNhien.Net – Triển lãm thành tựu công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường với sự tham gia của UBND 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các bộ, ngành được giao thực hiện công tác quản lý Nhà nước về môi trường, các tập đoàn, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, đã được khai mạc ngày 17/11, tại Hà Nội.

Triển lãm nhằm giới thiệu những thành tựu trong công tác bảo vệ môi trường và tạo diễn đàn giao lưu giữa cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp với công tác bảo vệ môi trường.

Các gian hàng trưng bày tại triển lãm tập trung chủ yếu vào bốn chủ đề chính gồm công tác quản lý môi trường; công nghệ môi trường; bảo tồn đa dạng sinh học; đào tạo và truyền thông môi trường. Tại đây cũng trưng bày những phương thức quản lý, mô hình công nghệ xử lý ô nhiễm tiên tiến trên thế giới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Cách Tuyến, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh thế giới đã và đang phải đối mặt với những thách thức về biến đổi khí hậu và gia tăng ô nhiễm, suy thoái môi trường.

Ở Việt Nam, cùng với sự phát triển về mặt kinh tế, Việt Nam vẫn đang từng ngày phải đối mặt với những vấn đề ô nhiễm, suy thoái và sự cố môi trường với tính chất ngày càng phức tạp và nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, đây là mốc quan trọng ghi nhận và phản ánh sinh động những thành tựu về công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường; đồng thời giới thiệu và tôn vinh những đóng góp của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp đối với hoạt động này.

Triển lãm là một phần hoạt động của Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 3, sẽ kết thúc vào ngày 18/11.