Phú Yên: Hàng trăm căn nhà bị rạn nứt sau lũ

ThienNhien.Net – Đợt mưa, lũ những ngày đầu tháng 11 vừa qua gây hậu quả nặng nề đối với các tỉnh Nam Trung bộ, sau khi lũ rút một số nơi bị ảnh hưởng nặng. Đặc biệt là tại xã miền núi An Lĩnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, tình trạng sụt lún đất xảy ra nghiêm trọng, khiến nhiều nhà dân vỡ nền, tường nứt có nguy cơ đổ ập bất cứ lúc nào, nhiều đoạn đường bị sụt lún gây ách tắc giao thông.

Báo Lao Động ngày 10/11/2010 dẫn lời ông Dương Văn Nam, Phó chủ tịch UBND xã An Lĩnh, cho biết: “Hiện tại 3 thôn Quang Thuận, Thái Long và Phong Thái thuộc xã có hơn 100 căn nhà của các hộ dân bị rạn tường và nền móng, trong đó có 23 căn nhà sụt lún nặng, rất nguy hiểm đến tính mạng. Chính quyền thôn đã khẩn cấp sơ tán người dân trong 3 căn nhà gần sập. Không chỉ nhà cửa bị thiệt hại, hiện tượng nứt đất làm cho Trường THCS Nguyễn Hoa và phòng học của phân hiệu Trường tiểu học Quang Thuận với nhiều mảng tường nứt toác, gây nguy hiểm cho học sinh đang học; trụ sở UBND xã cũng bị nứt vách nhiều nơi phải tiêu tốn nhiều kinh phí sửa chữa,…”.

Phần lớn người dân nơi đây sống dựa vào nông nghiệp là chính, có khi vài chục năm tích góp họ mới xây được ngôi nhà để ở, vậy mà chỉ sau một cơn lũ họ phải chuyển đến nơi mới dựng lán ở tạm bợ, có nhà không có đất để ở.

Thiết nghĩ chính quyền địa phương sớm có biện pháp khắc phục, đồng thời tìm nơi tái định cư mới, giúp dân ổn định cuộc sống.