Rà soát quy hoạch Hà Nội: 111 dự án được triển khai

ThienNhien.Net – UBND thành phố Hà Nội vừa có Thông báo 374/TB-UBND về kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực Phí Thái Bình tại cuộc họp rà soát các đồ án, dự án trên địa bàn Thủ đô theo quy hoạch. Theo đó, sẽ có thêm 111 dự án được tiếp tục triển khai.


Toàn bộ những dự án trên nằm trong số 240 đồ án, dự án đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai trước ngày 18/10/2010, trong đó, 56 dự án đã phê duyệt. Còn lại, UBND thành phố đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn thiện hồ sơ để tiếp tục cho thực hiện thêm 55 đồ án, dự án khác ngay trong tháng 10 này.

Với riêng 75 đồ án, dự án cần điều chỉnh quy hoạch về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và hành lang cây xanh, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cần thông báo và hướng dẫn các nhà đầu tư điều chỉnh, cập nhật các quy hoạch phân khu để xem xét triển khai trong đợt tiếp theo.

Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu Sở Quy hoạch Kiến trúc khẩn trương triển khai việc hướng dẫn các nhà đầu tư điều chỉnh quy hoạch, phấn đấu đến 30/10/2010 phải giải quyết cơ bản 75 đồ án, dự án cần điều chỉnh quy hoạch. Đối với các đồ án, dự án đang rà soát đợt 2, Sở Kế hoạch và Đầu tư tập trung chỉnh sửa và báo cáo UBND thành phố xem xét trước ngày 18/10/2010.

Trước đó, vào cuối năm 2009, kết quả rà soát 240 đồ án, dự án xây dựng trên địa bàn thủ đô với quy mô diện tích đất 9.502ha, thuộc các huyện Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Từ Liêm, Thanh Trì, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Phú Xuyên và quận Hà Đông đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc cho phép được tiếp tục triển khai.

240 đồ án, dự án được triển khai sẽ chia thành 2 loại.

Loại thứ nhất gồm các đồ án, dự án được triển khai ngay nhưng không phải làm thủ tục điều chỉnh quy hoạch, khớp nối hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.

Loại thứ hai gồm các đồ án, dự án được tiếp tục triển khai nhưng cần thực hiện điều chỉnh quy hoạch, khớp nối hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Các đồ án, dự án thuộc loại này phải được thực hiện điều chỉnh quy hoạch, khớp nối hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trước khi thực hiện các thủ tục tiếp theo.

Trong số 240 đồ án, dự án được tiếp tục triển khai có rất nhiều các dự án khu đô thị mới như Dương Nội, Kiến Hưng, Lê Trọng Tấn, Mỗ Lao, TSQ Galaxy… Bên cạnh đó là các dự án xây dựng khu chung cư, khu nhà ở, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, trường dạy nghề, bãi đỗ xe, khu du lịch sinh thái.