Triển lãm điện Mặt trời Quốc tế năm 2010

ThienNhien.Net – Triển lãm điện Mặt trời Quốc tế 2010 diễn ra từ12 – 14/10/2010 tại Trung tâm Hội nghị Los Angeles (Mỹ), đã thu hút trên 1.100 nhà trưng bày đến từ nhiều nước trên thế giới.


Sau khi Triển lãm Năng lượng Mặt trời 2009 tại Mỹ đã phá vỡ mọi kỷ lục trước đó, các nhà tổ chức hy vọng triển lãm lần này sẽ phản ánh sự tăng trưởng liên tục của thị trường năng lượng Mặt trời trên thế giới, đặc biệt là tại Mỹ.

Bên lề triển lãm, các chuyên gia và các nhà sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng tái sinh đã thảo luận về thời điểm mang tính bước ngoặt để thế giới thực hiện cân bằng hệ thống trong ngành công nghiệp năng lượng Mặt trời.

Theo Hiệp hội ngành Năng lượng Mặt trời của Mỹ (SEIA), thị trường năng lượng mặt trời của nước này đang phát triển mạnh và được dự báo sẽ trở thành thị trường lớn nhất thế giới. Năm ngoái, doanh thu của ngành này đã tăng 37%, công suất tăng 36% và thu hút 1,4 tỷ USD vốn liên doanh.

Còn theo Hiệp hội Năng lượng Điện Mặt trời của Mỹ (SEPA), thị trường Mỹ có 10 lĩnh vực dịch vụ năng lượng, trong đó phát triển mạnh nhất là dịch vụ năng lượng mặt trời với mức tăng trưởng đáng ngạc nhiên, tới 66% năm ngoái.

Những biểu hiện trên cho thấy ngành này sẽ có thêm một năm đột phá trong năm 2010, góp phần vào sự vững mạnh của thị trường năng lượng mặt trời nói chung, có thể tạo mới hàng chục nghìn việc làm và thúc đẩy nguồn năng lượng sạch, an toàn và đáng tin cậy này tại Mỹ.