Nhôm Đông Á bị phạt 112 triệu đồng vì xả thải

ThienNhien.Net – UBND tỉnh Hải Dương vừa ra Quyết định số 2414/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường 112 triệu đồng đối với Công ty TNHH nhôm Đông Á, trụ sở ở xã Tân Dân, thị xã Chí Linh.

Ngày 12/12/2009, Công ty Đông Á chính thức đưa nhà máy đi vào hoạt động, nhưng sau đó, đã có một số vi phạm về bảo vệ môi trường.

Công ty nhôm Đông Á đã có hành vi vi phạm hành chính là xả nước thải có nồng độ Coliform vượt quy chuẩn cho phép 4,2 lần, với lưu lượng khoảng 44 m3/ngày đêm; chôn bùn thải vào đất không đúng nơi quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; chuyển giao chất thải nguy hại cho tổ chức không có chức năng vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại, quy định tại Nghị định số 117/2009/NĐ-CP ngày 31/12/2009 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Người dân sống khu vực xung quanh nhà máy đã làm đơn khiếu nại và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương đã thành lập đoàn thanh tra phát hiện công ty có nhiều sai phạm, gây ô nhiễm môi trường.