Hội nghị Lúa gạo Quốc tế lần thứ 3

ThienNhien.Net – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, từ ngày 08 – 12/11/2010, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội sẽ diễn ra Hội nghị Lúa gạo Quốc tế lần thứ 3 (IRC – 2010) với chủ đề “Lúa gạo cho những thế hệ tương lai” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Viện Nghiên cứu Lúa gạo Quốc tế (IRRI) và Công ty Tổ chức Hội nghị châu Á (Asiacongress Events) phối hợp tổ chức.


Hội nghị Lúa gạo Quốc tế là sự kiện toàn cầu diễn ra 4 năm một lần luân phiên tại các quốc gia thành viên, nhằm cung cấp những phân tích đáng tin cậy về thương mại lúa gạo và các thông tin thương mại liên quan, là nơi tập hợp những nhà kinh doanh và thương mại có ảnh hưởng nhất trên thị trường lúa gạo quốc tế và khu vực Châu Á.

Năm nay, IRC – 2010 dự kiến sẽ thu hút hàng nghìn đại biểu tham dự đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Đây sẽ là một diễn đàn lớn quy tụ đại diện của nhiều lĩnh vực như các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, chuyên gia công nghệ, doanh nghiệp, nông dân, nhà hoạch định chính sách…

Các đại biểu sẽ cùng thảo luận về những nghiên cứu mới nhất; chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và thành tựu công nghệ tiên tiến; bàn bạc về các vấn đề thương mại, chính sách…và cùng nhau trao đổi để tìm ra những giải pháp bền vững nhằm đảm bảo nguồn lương thực cho tương lai. Sự kiện này cũng sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận và mở rộng thị trường, góp phần vào sự phát triển của ngành lúa gạo Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết, trong khuôn khổ hội nghị sẽ có 5 sự kiện được tổ chức song song gồm: Hội nghị nghiên cứu lúa quốc tế lần thứ 28, Hội nghị thương mại lúa gạo quốc tế lần thứ 3, Triển lãm công nghệ và văn minh lúa gạo lần thứ 3, Hội nghị bàn tròn các bộ trưởng châu Á và Lễ kỷ niệm 50 thành lập IRRI.

Đặc biệt, Hội nghị bàn tròn các bộ trưởng bao gồm sự tham dự của tất cả các bộ trưởng nông nghiệp của các nước Châu Á, tập trung thảo luận các thách thức đặt ra trong bối cảnh phát triển hiện tại của ngành lúa gạo, đồng thời đưa ra biện pháp giải quyết các thách thức này trong nội bộ các nước và đẩy mạnh hợp tác quốc tế trên phạm vi toàn cầu.

Trong khuôn khổ IRC – 2010 còn diễn ra một số hoạt động khác nhằm làm nổi bật những hoạt động phi lợi nhuận, những thành tựu và đóng góp của IRRI đối với thế giới. Những hoạt động này đánh dấu 50 năm công cuộc nghiên cứu khoa học và xã hội cao quý toàn cầu của IRRI nhằm giảm nghèo đói, nâng cao chất lượng cuộc sống của người nông dân và người tiêu dùng, đảm bảo sự bền vững của môi trường.