Chuyển giao ĐVHD bị thu giữ phục vụ khoa học

ThienNhien.Net – Ngày 07/10, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) cho biết, cơ quan này sẽ tiếp nhận một lượng lớn động vật hoang dã (ĐVHD) đông lạnh tàng trữ trái phép từ Công an tỉnh Nghệ An, sau đó chuyển giao lại cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam.


Đây là số tang vật được Phòng Cảnh sát Môi trường – Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện và tịch thu tại một nhà riêng thuộc xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An ngày 22/06/2010.

Trong số này có nhiều tang vật là ĐVHD thuộc nhóm IB – nhóm các loài động vật rừng nghiêm cấm khai thác và sử dụng vì mục đích thương mại theo Nghị định 32/2006/NĐ-CP như: hổ, báo gấm, báo hoa mai, mèo rừng, gấu chó… Các tang vật này được bảo quản đông lạnh để chờ xử lý.

Ngay sau khi nhận được thông báo của Công an tỉnh Nghệ An và quyết định chuyển giao số tang vật trên cho các cơ sở nghiên cứu phục vụ mục đích khoa học, ngày 30/09/2010 vừa qua, ENV đã liên hệ và nhận được sự ủng hộ của Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam – một cơ sở nghiên cứu đáng tin cậy, đủ chức năng pháp lý để tiếp nhận số tang vật trên.