Bỏ hoang công trình nước sinh hoạt

ThienNhien.Net – Trong khi hàng chục hộ dân xã Thọ Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đang thiếu nước sạch để phục vụ sinh hoạt thì ngay trên địa bàn xã có một công trình cung cấp nước sạch được đầu tư với tổng giá trị 400 triệu đồng đã bỏ hoang 2 năm qua.


Theo Thanh Tra ngày 07/10/ 2010, xã Thọ Sơn là địa phương miền núi còn rất nghèo, nhân dân địa phương thường xuyên thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô. Năm 2007, thực hiện Chương trình 135 của Chính phủ, xã Thọ Sơn được Nhà nước đầu tư 400 triệu đồng xây dựng một công trình nước sạch. Sau một thời gian xây dựng, tháng 11/2008, công trình được khánh thành. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay công trình không phát huy được tác dụng.

Lãnh đạo xã Thọ Sơn cho biết: “Để khắc phục tình trạng công trình nước mới hoàn thành đã bỏ hoang, nhiều lần chính quyền xã phối hợp với thôn bàn biện pháp đưa ra phương án khắc phục nhưng không có kết quả”.

Ông Lê Xuân Khoa, Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Triệu Sơn cũng cho biết: “UBND huyện đã nhiều lần họp và có kết luận chỉ đạo xã khắc phục nhược điểm, khó khăn đưa công trình vào hoạt động, nhưng do nhiều nguyên nhân đến nay công trình vẫn không phát huy tác dụng”.

Vậy là công trình nước sạch cứ “đắp chiếu” còn người dân luôn sống trong cảnh thiếu nước.