Cao nguyên đá Đồng Văn chinh phục thế giới

ThienNhien.Net – Hơn 2 tháng sau khi Hoàng thành Thăng Long được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, tối 3/10, tại Hội nghị Mạng lưới công viên địa chất Châu Âu tổ chức tại Lavos, Hy Lạp, đoàn Việt Nam lại tiếp tục đón nhận thêm một tin vui mới là Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn thuộc tỉnh Hà Giang đã chính thức được UNESCO công nhận là thành viên của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu (GGN).


Công viên Địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn là 1 trong 6 hồ sơ được thông qua trong đợt xét duyệt này và trở thành công viên địa chất đầu tiên của Việt Nam,  và là công viên thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á được GGN công nhận. Sự kiện này sẽ là cơ hội tốt để Hà Giang quảng bá và khai thác tiềm năng phát triển của địa phương.

GGN khuyến nghị Việt Nam nên sớm có kế hoạch phát triển tổng thể Công viên Địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn, với mục tiêu tăng cường sự tham gia của người dân trong công tác bảo tồn các giá trị di sản địa chất, văn hoá, gắn với sự phát triển bền vững của địa phương.

Cao nguyên đá trước ngày chinh phục thế giới? (Kỳ 1)

Cao nguyên đá trước ngày chinh phục thế giới? (Kỳ 2)

Cao nguyên đá trước ngày chinh phục thế giới? (Kỳ 3)

Cao nguyên đá trước ngày chinh phục thế giới? (Kỳ 4)