TPHCM: Xử phạt nhiều doanh nghiệp vi phạm môi trường

ThienNhien.Net – Sở TN&MT TPHCM vừa xử phạt 4 doanh nghiệp có hành vi vi phạm môi trường, trong đó có một đơn vị đã từng bị xử phạt.


Nguồn tin từ Sài Gòn Giải Phóng ngày 28/9 cho biết, do xả nước thải vượt tiêu chuẩn cho phép, Công ty cổ phần Thương mại Dệt may Gia Định đã bị Sở TN&MT phạt 6 triệu đồng (trước đó, đơn vị này cũng từng bị phạt vì hành vi tương tự); Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Tương Lai Xanh và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Ngọc Phú cùng bị phạt 25 triệu đồng vì không có giấy phép quản lý chất thải nguy hại nhưng vẫn thu gom lưu giữ loại chất thải này.

Riêng với Công ty cổ phần In Vườn Lài, do hành vi vi phạm nghiêm trọng (không có xác nhận cam kết bảo vệ môi trường, không xây dựng hệ thống xử lý nước thải, nồng độ chất thải vượt tiêu chuẩn cho phép từ 5 – 10 lần) nên Sở TN&MT đã kiến nghị UBND thành phố ra quyết định xử lý. Tổng mức phạt cho các hành vi vi phạm của đơn vị này khoảng 185 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty In Vườn Lài còn phải xây hệ thống xử lý nước thải, thực hiện đăng ký sổ chủ nguồn thải đối với chất thải nguy hại, phân loại và chuyển giao chất thải nguy hại cho các đơn vị có chức năng thu gom, xử lý.