Những bước chân gieo mầm xanh

ThienNhien.Net – Sáng 26/09, lần đầu tiên, Câu lạc bộ Go Green – Hành trình xanh đã phối hợp với Tổng cục Môi trường và Bộ Giáo dục Đào tạo tổ chức thành công hoạt động “Ngày đi bộ vì môi trường” tại thành phố Hội An, Quảng Nam.


“Ngày đi bộ vì môi trường” thu hút hơn 1.500 người tham gia tuần hành qua những con đường trong khu phố cổ Hội An, trong đó có nhiều du khách trong và ngoài nước. Suốt cuộc hành trình, đoàn đi bộ đã hô to các khẩu hiệu: “Vì Hội An không rác thải”, “Vì Hội An nguồn nước sạch”, “Vì Hội An thêm bóng mát”, “Vì Hội An tiết kiệm điện”, “Vì Hội An không ô nhiễm”…

Bạn Huỳnh Thái Thảo Thanh (16 tuổi, tình nguyện viên của Hành trình xanh) chia sẻ: “Trước giờ, bản thân em cùng bạn bè chưa có ý thức nhiều về vấn đề bảo vệ môi trường. Chúng em luôn nghĩ đó là công việc của người lớn. Nhưng khi tham gia hành trình này, em nhận thức rõ hơn bảo vệ môi trường không phải là vấn đề của riêng ai, và chúng ta có thể bắt đầu từ những việc giản dị hàng ngày: không dùng túi ni lông, vứt rác đúng chỗ, tiết kiệm điện”.

“Ngày đi bộ vì môi trường” là cơ hội cho các bạn trẻ trải nghiệm thực tế cuộc sống, đồng thời thông qua đó thay đổi nhận thức, thói quen để trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc nâng cao ý thức giữ gìn môi trường xanh cho Việt Nam.

Đoạn đường tuy không dài, nhưng đây chính là “những bước chân gieo mầm xanh” về ý thức bảo vệ môi trường cho người dân phố cổ Hội An, qua đó quảng bá hình ảnh một Việt Nam thân thiện với môi trường trong mắt du khách và bạn bè quốc tế.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình Go Green – Hành trình Xanh do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam khởi xướng.