Nước thải từ Pangrim Neotex ô nhiễm vượt mức cho phép

ThienNhien.Net – Sau gần 10 ngày phát hiện Công ty Pangrim Neotex (Việt Trì, Phú Thọ) xả thải trái phép ra sông Hồng, các cơ quan chức năng đã kiểm nghiệm và kết luận, mẫu nước thải của công ty này có chỉ số ô nhiễm vượt từ 10-25 lần mức cho phép.


Tin từ Nông thôn Ngày Nay 16/09 cho biết, hai mẫu nước thải thu được từ Công ty Pangrim đã được Trung tâm Quan trắc Môi trường (Sở Khoa học Công nghệ Phú Thọ) phân tích và đưa ra kết luận rằng, hầu hết các chỉ số ô nhiễm đều cao hơn 10 lần cho phép. Cá biệt có chỉ số độ màu và nồng độ chất hữu cơ đã vượt mức cho phép gần 25 lần.

Từ kết quả này, phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh Phú Thọ) đã nhận định đây là một vụ xả thải nghiêm trọng. Xét theo Nghị định 117 ban hành ngày 31/12/2009 về xử lý hành vi vi phạm phát luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường thì Công ty Pangrim có thể sẽ bị xử phạt ở mức 150-200 triệu đồng.

Hiện phòng Cảnh sát Môi trường đang tích cực tính toán lượng xả thải từ Pangrim Neotex để hoàn thiện hồ sơ vi phạm, đồng thời yêu cầu công ty này nhanh chóng khắc phục hậu quả.

Pangrim Neotex xả thải trái phép ra sông Hồng