Cà Mau: Tập huấn nuôi trồng thủy sản cho nông dân

ThienNhien.Net – Để góp phần nâng cao hiệu quả nuôi trồng thuỷ sản của bà con nông dân, sáng 08/09, Trung tâm Khảo nghiệm, Kiểm nghiệm, Kiểm định nuôi trồng thủy sản thuộc Tổng cục Thủy sản phối hợp với Chi cục Nuôi trồng thủy sản Cà Mau đã tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản cho nông dân trên địa bàn tỉnh.


Tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được trang bị những kiến thức khoa học kỹ thuật, nâng cao nghiệp vụ quản lý, trình độ chuyên môn nuôi trồng thủy sản, giới thiệu về các sản phẩm thuốc, thức ăn… phục vụ nuôi trồng thủy sản; cùng các biện pháp trong chuẩn bị ao nuôi, cách bố trí xây dựng ao nuôi và hệ thống thoát nước trong các ao nuôi để thuận tiện cho việc điều tiết nước, cải tạo ao nuôi.

Tại lớp, các học viên đã được giảng viên trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong thực tế sản xuất. Kết hợp với học lý thuyết cơ bản trên lớp, học viên còn được giảng viên hướng dẫn thực hành ngoài thực tế về cách kiểm tra độ trong hay đục của nước ao nuôi, bằng phương pháp đơn giản là dùng hoá chất chuyên dụng để kiểm tra lượng oxy hoà tan, nồng độ pH trong nước, và những kinh nghiệm qua quan sát hình thái bên ngoài để nhận biết một số bệnh thường gặp trên tôm, cá. Qua đó, giúp người nuôi thủy sản hạn chế được rủi ro do dịch bệnh gây ra.

Ngoài ra, lớp tập huấn lần này cũng kịp thời phổ biến thông tin các văn bản qui phạm pháp luật có liên quan đến nuôi trồng thủy sản, tạo mối liên kết giữa người nuôi với nhà khoa học và các dịch vụ hậu cần, thúc đẩy phong trào phát triển nuôi trồng thủy sản đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả.