Nhiều công trình thủy lợi bị xâm lấn

ThienNhien.Net – Nhiều công trình thủy lợi tại huyện Ninh Giang, Hải Dương và một số địa phương khác đang bị xâm hại nghiêm trọng bởi nạn đào ao, san nền, lập bến bãi, khai thác cát trái phép, làm cầu quán bán hàng, xây dựng công trình, thả bèo và xả rác.


Theo ghi nhận của Kinh tế Nông thôn 9/8, tại xã Kiến Quốc, Hồng Phong, Ninh Giang, người dân tự ý xây dựng hàng chục cây cầu bắc qua tuyến kênh Đại Phú Giang, gây cản trở dòng chảy. Tình trạng này đã diễn ra nhiều năm, nhưng không được các cơ quan chức năng xử lý triệt để nên các vi phạm tiếp tục tái diễn. Bên cạnh đó, việc xả rác ngang nhiên của người dân cũng khiến nước sông, kênh, mương ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của người dân.

Là tuyến đê có vị trí quan trọng trong công tác phòng, chống lụt bão ở địa phương nhưng đê Bắc Hưng Hải cũng thường xuyên bị nạn đào ao, làm đường, hút cát… xâm lấn.

Thiết nghĩ, để giải quyết dứt điểm các tồn tại, cơ quan chức năng Hải Dương cần kiên quyết xử lý các vi phạm, nhằm nâng cao năng lực hoạt động công trình thủy lợi trong mùa mưa bão, đảm bảo an toàn cho việc tưới tiêu và lưu thông dòng chảy.