Đồng Nai: Phát hiện bãi chất thải nguy hại

ThienNhien.Net- Đêm ngày 23/07, lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường tỉnh Đồng Nai đã phát hiện bãi rác chứa chất thải nguy hải quy mô lớn tại ấp Thiên Bình, xã Tam Phước, TP Biên Hòa (Đồng Nai) mà chủ cơ sở là bà Hoàng Thị Bích Liên.

Theo phản ánh của báo Đồng Nai số 25/07/2010, với diện tích 15.000 m2  bãi rác chất đầy các loại chất thải nguy hại như can nhựa, thùng phi, thùng thiếc nhiễm hóa chất, dầu nhớt, dung môi đã qua sử dụng và các loại phế thải khác như bùn thải công nghiệp, vỏ ôtô, ni lông, phế liệu giày da…

Bà Liên khai nhận số chất thải được thu mua từ 3 công ty khác nhau gồm: Công ty Hoàng Gia ( huyện Châu Thành – Tây Ninh), Công ty TNHH POH HUAT (Khu công nghiệp Tam Phước), Công ty TNHH Vina G7 (ấp Long Khánh 3, TP Biên Hòa). Sau khi phân loại rác để bán, các chất thải nguy hại một phần sẽ được bà đem đi đốt rồi cho xe ủi xuống các con rạch, dòng sông… một phần được đem ra các khu vùng trũng chôn dưới độ sâu 3m cho đến khi thành mặt bằng lại tận dụng tiếp làm kho chứa chất thải nguy hại.

Được biết, cơ sở này hoạt động công khai suốt 2 năm nay dù không có bất kỳ giấy phép nào, đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.