Lắp camera bảo vệ cây đường phố

ThienNhien.Net – Nhằm bảo vệ các loại cây đường phố trước nạn trộm cắp và phá hoại trong thời gian gần đây, Công ty Quản lý công trình Đô thị Đà Lạt chủ trương lắp đặt camera trên một số tuyến đường chính trong thành phố.


Theo phản ánh của Bee.net.vn 30/06, từ đầu năm 2010 đến nay, hàng loạt loại hoa, cây đường phố ở Đà Lạt như: mai anh đào, móng rồng, ban trắng, long não…được trồng trên nhiều tuyến đường trong nội ô thành phố đã bị phá hoại nặng nề. Đặc biệt, nhiều cây trồng ngày hôm trước đến sáng hôm sau đã thấy bị nhổ gốc, bẻ gãy nát hoặc bị trộm mất.

Để khắc phục tình trạng này, Công ty Quản lý công trình Đô thị Đà Lạt đã tổ chức trồng lại nhưng vấn nạn này vẫn tiếp tục tái diễn. Thậm chí, đã nhiều lần Công ty cho người mai phục nhưng cũng chưa bắt được đối tượng nào.

Do đó, Công ty Quản lý công trình Đô thị Đà Lạt đã khởi xướng việc lắp đặt camera bảo vệ cây trên một số tuyến đường chính trong thành phố và đã được nhiều người dân cùng các cấp lãnh đạo tán thành.

Mặt khác, theo sự chỉ đạo của UBND thành phố, thời gian tới, Công ty Quản lý công trình Đô thị Đà Lạt cũng sẽ phối hợp với công an và chính quyền địa phương bằng mọi cách truy bắt các đối tượng phá hoại cây và xử phạt nghiêm khắc để răn đe.