Ấn Độ: Tịch thu hàng trăm kg xương hổ và vảy tê tê

ThienNhien.Net – Lực lượng Hải quan Ấn Độ vừa phát hiện và thu giữ một lô hàng lớn, gồm nhiều xương, sọ hổ và 125kg vảy tê tê, trị giá gần 10.66 triệu rupee tại sân bay quốc tế Gopinath Bordoloi ở Guwahati, Ấn Độ.

Theo một viên chức hải quan Ấn Độ, lô hàng được đóng trong các bao tải và được gửi chuyển phát nhanh từ Dimapur đến Guwahati, sau đó, dự kiến chuyển tới Myanma bằng đường bộ và cuối cùng sẽ xuất sang Trung Quốc.

Được biết, đây là một trong nhiều tuyến đường được các đầu nậu sử dụng để “tuồn” hàng sang các nước Đông Nam Á và Trung Quốc. Xương hổ, sừng tê giác và vảy tê tê… sau khi chuyển sang những nước này sẽ được dùng để điều chế thuốc trị phong, thấp khớp, cảm sốt, suy nhược, đau bụng và bệnh ngoài da…

Trước đó, một lô hàng tương tự trị giá gần 20 triệu rupee cũng bị thu giữ tại sân bay Gopinath Bordoloi trong ngày 17/6. 

Được biết, lợi nhuận thu được từ việc buôn bán bộ phận động vật hoang dã thường rất lớn: sừng tê giác có giá khoảng 1.5 trệu rupee/kg; vảy tê tê 60.000 rupee/kg; xương hổ 1 triệu rupee/kg. Đây cũng là lý do khiến tình trạng buôn bán động vật hoang dã ngày càng gia tăng phức tạp.