Heo rừng là động vật hoang dã tiêu thụ phổ biến nhất

Thông tin được đưa ra tại hội thảo “Du lịch có trách nhiệm gắn với bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã” diễn ra ngày 26/9 tại TP.Hội An.

Heo rừng là động vật hoang dã tiêu thụ phổ biến nhất hiện nay. Ảnh: H.S

Thông tin từ đại diện Tiểu hợp phần Giảm cầu tiêu thụ động vật hoang dã (ĐVHD) Quảng Nam cho biết, có hơn 65% người tiêu dùng ĐVHD có độ tuổi dưới 39, trong đó có cả người dưới 20 tuổi. Qua khảo sát tệp khách hàng mới gia nhập (dưới 3 năm) tiêu dùng ĐVHD cũng khá nhiều.

Đặc điểm chuỗi cung ứng qua khảo sát của Tiểu hợp phần Giảm cầu tiêu thụ ĐVHD cho thấy, thợ săn chỉ giữ lại và tiêu thụ khoảng 10% sản phẩm có được, còn lại 90% chia đều qua kênh bán buôn (bán lẻ), nhà hàng và kênh khác trước khi đến tay người tiêu dùng.

Đại diện Tiểu hợp phần Giảm cầu tiêu thụ ĐVHD Quảng Nam phát biểu tại hội thảo. Ảnh: H.S

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, heo rừng là loài ĐVHD chiếm tỷ lệ tiêu thụ lớn nhất (khoảng 60 – 70%), còn lại là một số loài phổ biến như dúi, nai, chồn, nhím, mang (hoẵng), sóc…

Trung bình mỗi người được khảo sát đã ăn ĐVHD 7 lần/năm và chi thấp nhất 400 nghìn đồng/lần. Những lý do được người tiêu thụ đưa ra cho việc ăn ĐVHD phổ biến nhất là được mời, tiếp khách, biếu tặng, thích đồ lạ, thấy nhiều người ăn nên ăn, ngon…