Thả 8 cá thể động vật hoang dã về tự nhiên

ThienNhien.Net – Ngày 15/05 vừa qua, Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã Wildlife At Risk (WAR) đã phối hợp với Trung tâm Cứu hộ Động vật hoang dã TP.Hồ Chí Minh và Vườn quốc gia Lò Gò-Xa Mát (Tây Ninh) thả 8 cá thể động vật hoang dã quý hiếm gồm: 4 con tê tê, 1 con kỳ đà hoa, 1 con khỉ mặt đỏ, 2 con khỉ đuôi lợn về môi trường tự nhiên.


Đây là những cá thể động vật hoang dã quý hiếm được tịch thu từ những hoạt động mua bán, nuôi nhốt trái phép đã được các cơ quan chức năng bàn giao nuôi dưỡng từ hơn 3 tháng nay tại Trạm Cứu hộ Động vật hoang dã huyện Củ Chi -TP.Hồ Chí Minh.

Theo ông Lê Xuân Lâm, đại diện Tổ chức WAR, trước khi trả về môi trường tự nhiên, số động vật hoang dã trên đã được kiểm tra kỹ lưỡng về các bệnh truyền nhiễm và đã có kết luận sức khỏe tốt.

Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát là nơi bảo tồn và có môi trường tự nhiên thích hợp để các loài động vật hoang dã trên có thể trở lại sinh sống và phát triển bình thường.

Cùng ngày, tổ chức WAR cũng đã lấy mẫu xét nghiệm 4 cá thể vượn đen má trắng (thuộc nhóm IB) đang được Vườn quốc gia quản lý để chuẩn bị các điều kiện đưa về Trung tâm Cứu hộ Động vật hoang dã TP. Hồ Chí Minh nuôi dưỡng.