Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy rừng ở Bình Định

ThienNhien.Net – Trong ngày 17/05, tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định đã liên tiếp xảy ra hai vụ cháy rừng phòng hộ do Công ty Lâm nghiệp Quy Nhơn quản lý đã thiêu rụi hàng ngàn m2 rừng keo và thông. Nguyên nhân ban đầu được nghi do người dân vào rừng đốt ong.


Khoảng 10h ngày 17/05, tại tiểu khu 331H núi Bà Hỏa, thuộc tổ 1, KV 11, phường Ngô Mây (TP Quy Nhơn, Bình Định) đã xảy ra vụ cháy rừng phòng hộ do Công ty Lâm nghiệp Quy Nhơn quản lý. Sau 1 tiếng đồng hồ, cán bộ Công ty Lâm nghiệp phối hợp với lực lượng của Ban chỉ huy phòng cháy chữa cháy địa phương đã dập tắt được đám cháy. Vụ cháy đã làm thiệt hại 1.000 m2 rừng cây keo và thông 6 năm tuổi.

Tuy nhiên, đến 15 giờ cùng ngày, gần địa điểm nói trên lại tiếp tục xảy ra thêm một vụ cháy rừng nhưng cũng nhanh chóng được dập tắt sau 30 phút, gây thiệt hại hơn 2.000 m2 rừng cây keo và thông.

Ông Cao Văn Hưng – Phó gám đốc Công ty Lâm nghiệp Quy Nhơn cho biết, nguyên nhân xảy ra 2 vụ cháy liên tiếp trong cùng một ngày có nhiều khả năng do người dân vào rừng đốt ong gây ra. Hiện vụ việc đang được ngành chức năng điều tra làm rõ.

Như vậy, từ đầu tháng 04/2010 đến nay, tại khu vực núi Bà Hỏa thuộc phường Ngô Mây và Quang Trung đã liên tiếp xảy ra 4 vụ cháy rừng. Đáng lưu ý là 2 vụ cháy trước cũng xảy ra trong cùng 1 ngày (13/04) và chỉ cách nhau 2 tiếng, gây thiệt hại khoảng 25.300 m2 rừng phòng hộ gồm cây keo và thông 5 – 6 năm tuổi, do Công ty Lâm nghiệp Quy Nhơn quản lý.