Niêm phong 3 xưởng sản xuất của Tung Kuang

ThienNhien.Net – Phải dừng sản xuất từ ngày 12/05 do hoạt động xả thải trái phép, 3 trong 4 xưởng sản xuất của Tung Kuang lại bị niêm phong sau đợt kiểm tra, khảo sát mới đây. Quyết định này được thực thi ngày 13/05, dưới sự phối hợp giữa Sở Tài nguyên Môi trường Hải Dương, Cục Cảnh sát Môi trường C36 (Bộ Công an), Công an tỉnh Hải Dương và UBND huyện Cẩm Giàng.


Theo kết quả kiểm tra, khảo sát ngày 11/05/2010 của các cơ quan chức năng về hoạt động sản xuất tại bốn phân xưởng của Công ty Tung Kuang, ba phân xưởng lò luyện, xi, mạ và sơn tĩnh điện có phát sinh nước thải.

Do đó, đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành niêm phong toàn bộ thiết bị, máy móc tại ba phân xưởng này, và Tung Kuang chỉ được hoạt động, vận hành trở lại khi có sự cho phép của Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Hải Dương. Nếu không nghiêm túc chấp hành, Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương sẽ tham mưu UBND tỉnh áp dụng các biện pháp cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, UBND huyện Cẩm Giàng đã kiến nghị C36 sớm có kết luận và xử lý thích đáng, công khai sai phạm của Công ty Tung Kuang; đồng thời nhanh chóng xác định ảnh hưởng do việc xả thải của Tung Kuang ra môi trường xung quanh, nhất là với nước sông.

Tại buổi làm việc này, lãnh đạo Công ty Tung Kuang cũng cam đoan thực hiện nghiêm túc việc niêm phong và chịu mọi trách nhiệm theo quy định của pháp luật Việt Nam.