Các nhà máy thi nhau xả khói bụi làm khổ dân

ThienNhien.Net – Thời gian vừa qua, người dân sống ở quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng liên tiếp lên tiếng việc các nhà máy xung quanh khu vực này thi nhau xả khói bụi vào ban đêm. Tuy nhiên, dù đơn kiến nghị của người dân đã được gửi đi nhiều lần, tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra.


Điều tra từ Báo Đà Nẵng ngày 05/04 cho hay, cứ vào lúc trời sẩm tối, tại quận Liên Chiểu, một loạt các nhà máy như Nhà máy Thép Liên Chiểu, Công ty Cao su Đà Nẵng, Công ty cổ phần Xi-măng Hải Vân, Công ty cổ phần Xi-măng Ngũ Hành Sơn… đều thi nhau xả khói bụi mịt mù, với đủ thứ mùi nồng nặc, khét lẹt của cao su, thép… Chính điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống cũng như sức khỏe của người dân ở khu vực này.

Bức xúc trước tình trạng này, nhiều đơn thư kêu cứu, kiến nghị của người dân đã được gửi lên cơ quan chức năng, nhưng thư trả lời từ UBND quận Liên Chiểu lại cho biết, các nhà máy gây ô nhiễm này không nằm trong danh sách quản lý do Sở Tài nguyên và Môi trường bàn giao.

Trong khi đó, các biên bản kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường kết luận rằng, các thông số ô nhiễm của các nhà máy trên đều ở mức cho phép. Tuy nhiên, các kết quả này được đo đạc vào ban ngày, khi các nhà máy chưa nhả khói bụi, thậm chí không hoạt động nên kết luận của Sở chưa phản ánh đúng thực trạng ô nhiễm.

Hàng trăm hộ dân nơi đây đang mong mỏi các cấp chính quyền ở Đà Nẵng quan tâm, sớm chỉ đạo giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường do các nhà máy xả trộm khói, bụi vào ban đêm ở khu vực này.