TP. Hồ Chí Minh – Điểm đến của “100 điều thú vị”

ThienNhien.Net – Sau hơn 3 tháng phát động cuộc bình chọn “TP. Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị”, tối 25/01/2010, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh cùng Hiệp hội Du lịch Thành phố đã công bố kết quả và trao giải cho các ứng viên trong chương trình này.


Đây là chương trình trọng điểm của ngành Du lịch Thành phố nhằm phát hiện các giá trị văn hóa tiêu biểu, sản phẩm du lịch đặc sắc để giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước hình ảnh TP. Hồ Chí Minh – một điểm đến hấp dẫn, thân thiện và an toàn.

100 điều thú vị TP.Hồ Chí Minh được chia đều cho các lĩnh vực: địa điểm tham quan thành phố tiêu biểu, điểm ẩm thực đặc sắc, điểm chăm sóc sức khoẻ, điểm vui chơi giải trí, mua sắm thú vị, khu phố về đêm và các quán cà phê hấp dẫn, các sản phẩm du lịch cùng các sự kiện văn hoá thể thao du lịch tiêu biểu…

Chương trình đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tham gia bình chọn. Các địa danh làm nên đặc trưng của TP.Hồ Chí Minh dẫn đầu danh sách bình chọn là: Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Nhà hát Thành phố, Bến Nhà Rồng, Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Chợ Bến Thành…

Thông tin chi tiết về 100 điều thú vị của chương trình sẽ đưa vào gói ấn phẩm gồm USB, DVD, bưu thiếp, sách hướng dẫn du lịch Thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị bằng tiếng Anh và Việt, được phát hành rộng rãi tại các điểm tham quan du lịch, cửa khẩu sân bay, nhà ga, hội chợ, triển lãm…

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, đây lần đầu tiên ngành Du lịch thành phố tổ chức cuộc bình chọn với quy mô lớn, xuất phát từ đòi hỏi phải đa dạng hóa các sản phẩm du lịch. Qua đó, thấy được hướng khai thác các giá trị văn hóa để sản phẩm du lịch của thành phố phong phú hơn, giới thiệu được các giá trị văn hóa tiêu biểu để các doanh nghiệp du lịch lựa chọn nhằm tạo ra sản phẩm riêng, đồng thời có dữ liệu để chuẩn bị xây dựng sản phẩm mới.

Bên cạnh đó, cuộc bình chọn cũng khơi gợi nhu cầu khám phá tìm tòi của du khách. Khi biết được thành phố có 100 điều thú vị họ sẽ chủ động yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ, công ty du lịch lữ hành bổ sung vào chương trình tham quan để họ được thưởng thức.

Điều này sẽ tạo động lực hai chiều cho cả doanh nghiệp (giới thiệu cho đối tác của mình ở nước ngoài) và bản thân du khách. Công ty du lịch lữ hành ở nước ngoài cũng sẽ có nhu cầu chủ động chọn sản phẩm này làm mới chương trình của mình.