Du lịch về cội nguồn 2010 ở Lào Cai

ThienNhien.Net – Tiếp nối thành công từ các chương trình "Du lịch về cội nguồn" những năm trước, chương trình năm nay sẽ có thêm nhiều nét mới, tập trung vào các hoạt động như: chợ vùng cao, du lịch ruộng bậc thang và hướng tới những nét đặc trưng mang đậm bản sắc văn hoá của 3 tỉnh Lào Cai – Yên Bái – Phú Thọ.


Chương trình “Du lịch về cội nguồn” 2010 vẫn là hoạt động trọng điểm nằm trong chương trình hợp tác du lịch giữa 3 tỉnh Lào Cai-Yên Bái- Phú Thọ, sẽ chính thức khai mạc vào tối ngày 27/02 tại Quảng trường khu đô thị mới Lào Cai-Cam Đường. Theo Ban Tổ chức, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc Chương trình “Du lịch về cội nguồn” năm 2010 đã cơ bản hoàn thành.

Nhằm phát huy có hiệu quả việc khai thác những tiềm năng thế mạnh về du lịch của 3 tỉnh, chương trình “Du lịch về cội nguồn” những năm qua đã có rất nhiều hoạt động phong phú như: “Cội nguồn đất Tổ”, “Thăm chiến khu xưa”, “Đất ngọc Lục Yên”, “Cội nguồn Tây Bắc”, “Sắc màu vùng cao”….

Kết quả lớn nhất mà hoạt động liên kết du lịch giữa 3 tỉnh mang lại đó là thông qua việc tổ chức các lễ hội, nhiều phong tục tập quán, nét đẹp văn hoá truyền thống đã được phục hồi. Một số địa phương đã hình thành và phát triển loại hình du lịch cộng đồng vừa khai thác được tiềm năng du lịch địa phương và tạo thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân.

Với vai trò là trưởng nhóm, trong Năm Du lịch 2010, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa du lịch đặc sắc nhằm góp phần thúc đẩy du lịch Lào Cai nói riêng, du lịch văn hoá giữa 3 tỉnh vùng Tây Bắc nói chung. Chương trình “Du lịch về cội nguồn” năm 2010 sẽ là một trong những sự kiện du lịch lớn của các tỉnh Tây Bắc hướng về Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Các hoạt động văn hóa du lịch diễn ra trong chương trình “Du lịch về cội nguồn” sẽ thể hiện đậm nét những nét đặc trưng mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc vùng núi Tây Bắc.

Nét mới của chương trình “Du lịch về cội nguồn năm 2010” là sẽ tập trung vào chợ vùng cao, du lịch ruộng bậc thang và hướng tới những nét đặc trưng mang đậm bản sắc văn hoá của 3 tỉnh Lào Cai – Yên Bái – Phú Thọ.

Một trong những điểm nhấn của Chương trình là tour du lịch quốc tế leo núi cắm cờ “Thăng Long-Hà Nội 1000 năm tuổi”. Đây là một trong các sự kiện nằm trong chương trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội năm 2010 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ngoài ra, chương trình còn có một chuỗi các sự kiện văn hóa du lịch đặc sắc khác như Lễ hội Đền Thượng (thành phố Lào Cai), Lễ hội trên mây Sa Pa, Hội đua ngựa truyền thống Bắc Hà mở rộng, Giải leo núi chinh phục Phan-xi-păng và Ngày hội Du lịch thành phố Lào Cai…