Để Thủ đô thực sự đẹp trước ngày Đại lễ

ThienNhien.Net – Các Bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương, các Tổng công ty và các cơ quan có trụ sở, nơi làm việc trên địa bàn TP. Hà Nội phải tiến hành trang trí trụ sở, nơi làm việc cho sạch đẹp; chỉnh trang biển hiệu; bóc xóa, làm sạch quảng cáo rao vặt và có biện pháp giữ gìn không để tái phạm. Đây là yêu cầu của Thủ tướng để Thủ đô thực sự sạch đẹp trước ngày Đại lễ và phục vụ các hoạt động kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.


Phong trào cơ quan, đơn vị văn hóa tại nơi làm việc

Ngoài việc chỉnh trang lại trụ sở, các đơn vị nói trên và UBND TP. Hà Nội cần vận động cán bộ, công nhân viên thực hiện phong trào cơ quan, đơn vị văn hóa tại nơi làm việc và thực hiện nếp sống văn hóa tại khu dân cư, tham gia chỉnh trang, dọn dẹp các tuyến phố, đường làng, ngõ xóm tại nơi sinh sống. Vận động người dân trực tiếp tham gia việc dọn dẹp các tuyến đường, khu dân cư, khu vực công cộng, vườn hoa, công viên… Đó là những công việc thiết thực góp phần chào mừng Thủ đô ngàn năm tuổi.

Việc bóc xóa, làm sạch quảng cáo rao vặt và giữ gìn không để tái phạm cần tiến hành quyết liệt, thường xuyên báo cáo kết quả với Thủ tướng Chính phủ.

Chỉnh trang các tuyến đường phục vụ Đại lễ

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với UBND TP. Hà Nội thực hiện công tác chỉnh trang các tuyến đường do Bộ quản lý như: đường Bắc Thăng Long-Nội Bài, đường vành đai III, đường Láng-Hòa Lạc, đường 32, quốc lộ 1, 1B, quốc lộ 5.

Bên cạnh đó cần chú ý bảo dưỡng, chỉnh trang các tuyến đường đến địa điểm tổ chức các hoạt động kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội; các tuyến đường đến địa điểm tập trung phục vụ ăn, nghỉ của các đoàn khách quốc tế, trong nước, các đoàn nghệ thuật tham gia biểu diễn phục vụ lễ kỷ niệm.

Trong những tháng vừa qua, TP.Hà Nội đã ra quân xóa, bóc quảng cáo rao vặt trên toàn địa bàn thành phố. Gần 10.000 đoàn viên cùng người dân đã tham gia công việc này. Các lực lượng đã chia về các phường, các phố trên địa bàn các quận để thực hiện bóc xoá, sơn xoá quảng cáo rao vặt trên các trụ điện, tường rào, trạm điện thoại công cộng, xe buýt… Đồng thời, tại các phường trực thuộc, lực lượng công an phường và dân quân cũng tổ chức ra quân thu giữ và dẹp bỏ các biển quảng cáo trái phép, lấn chiếm vỉa hè… của các hộ kinh doanh.

Những hành động cụ thể như vậy đã khiến người dân có ý thức trách nhiệm hơn trong việc xây dựng bộ mặt Thủ đô xanh, sạch đẹp và văn minh… sẵn sàng chờ đón giờ khắc lịch sử thiêng liêng – Thủ đô tròn 1000 năm tuổi.