Miền Bắc bắt đầu đợt rét đậm

ThienNhien.Net – Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng ngày 07/01, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết phía Đông Bắc Bộ, cùng một số nơi ở Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ, gây ra mưa và mưa nhỏ rải rác.


Hiện từ lục địa Trung Quốc lại có một khối không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, đêm 07/01 và ngày 8/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống Việt Nam, tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa nhỏ rải rác, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa và mưa nhỏ; gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5; vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật trên cấp 6, biển động.

Ở Đông Bắc Bộ, nhiệt độ có nơi xuống thấp chỉ từ 9-11 độ C. Riêng khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa và mưa nhỏ, đêm không mưa, gió đông bắc cấp 3-4.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, nhiệt độ có nơi thấp nhất 8-10 độ C, nhiệt độ cao nhất 25 độ C, riêng Điện Biên-Lai Châu từ 27-29 độ C.

Các tỉnh miền Bắc trời chuyển rét, vùng núi phía Bắc có nơi rét đậm, rét hại. Đợt rét này sẽ kéo dài đến cuối tuần.