Tự nguyện chuyển giao các cá thể động vật hoang dã

ThienNhien.Net – Vừa qua, ngày 25/12, Trung tâm Hướng nghiệp Đồng Nai cơ sở 2, ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tự nguyện chuyển giao bốn cá thể vượn đen má hung và ba cá thể chim công cho lực lượng kiểm lâm tỉnh Đồng Nai, sau một thời gian dài nỗ lực vận động, tuyên truyền từ phía cơ quan chức năng phối hợp cùng Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV). Số động vật hoang dã (ĐVHD) trên đã được đưa về Trung tâm Cứu hộ của Vườn quốc gia Nam Cát Tiên.


Trước đó 1 tháng, cũng tại Trung tâm Hướng nghiệp Đồng Nai, Ban giám đốc Trung tâm đã tự nguyện chuyển giao một con gấu ngựa gắn chip cho lực lượng kiểm lâm tỉnh sau khi được nâng cao nhận thức về việc bảo tồn ĐVHD và các văn bản pháp luật bảo vệ ĐVHD.

Những thành công trên đã chứng minh được tinh thần trách nhiệm cao cũng như sự thực thi pháp luật nghiêm minh của lực lượng kiểm lâm tỉnh Đồng Nai trong việc ngăn chặn hoạt động nuôi nhốt ĐVHD trái phép.

Đồng thời, đây cũng là thông điệp gửi đến các đối tượng vi phạm rằng, việc nuôi nhốt ĐVHD không có sự cho phép của các cơ quan Nhà nước theo đúng các quy định hiện hành dưới bất kỳ hình thức nào đều là hành vi phạm pháp và sẽ bị xử lý nghiêm minh.