Hà Nội: Trình diễn ba dòng tranh dân gian và làm giấy phong sắc

ThienNhien.Net – Hòa cùng không khí đón mừng năm mới và chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, từ ngày 31/12/2009 – 03/1/2010, Ban Quản lý Phố cổ Hà Nội tổ chức Chương trình “Giới thiệu và trình diễn 3 dòng tranh dân gian: Hàng Trống, Đông Hồ, Kim Hoàng và nghề làm giấy phong sắc” tại Ngôi nhà Di sản 87 Mã Mây, Hà Nội.


Sản phẩm của làng nghề thủ công truyền thống là sự kết tinh của lao động vật chất và tinh thần, được tạo bởi bàn tay tài hoa và óc sáng tạo của người thợ thủ công. Tranh dân gian Hàng Trống, Đông Hồ, Kim Hoàng và giấy phong sắc là sản phẩm truyền thống có tính nghệ thuật cao, trong đó hàm chứa những nét đặc sắc của văn hóa dân tộc và được coi là biểu tượng nghệ thuật của dân tộc Việt Nam.

Những năm gần đây cùng với sự thay đổi của nền kinh tế trong quá trình đô thị hóa, các sản phẩm này đã và đang bị mai một. Chính vì vậy, hoạt động văn hóa này sẽ là dịp để các dòng họ, gia đình và các nghệ nhân cùng khách tham quan có dịp tìm hiểu, giới thiệu và trao đổi với nhau về các giá trị văn hóa truyền thống, từ đó góp phần vào việc tuyên truyền và gìn giữ các giá trị văn hóa Thăng Long – Hà Nội.